บริดจสโตนขยายพื้นที่เพาะปลูกยางวายูเล่เพื่อการผลิตยางล้อ


   
   ในการแข่งขัน NTT INDYCAR SERIES ที่เมือง Nashville เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางบริดจสโตนได้ส่งยางล้อที่พัฒนาขึ้นใหม่ยี่ห้อ Firestone รุ่น Firehawks ลงแข่งขันในงานกีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นครั้งแรก โดยยางล้อที่นำมาแข่งขันมีการออกแบบที่แก้มยางล้อให้เป็นลายเส้นสีเขียวที่แสดงถึงการใช้ยางวายูเล่ (Guayule rubber) ในการผลิต ทางบริดจสโตนได้นำยางล้อใหม่นี้มาลงแข่งขันเพื่อทดสอบประสิทธิภาพและเพื่อพัฒนาการผลิตยางล้อรถแข่งในปี 2023 ซึ่งบริษัทกล่าวว่า การนำน้ำยางจากต้นวายูเล่มาใช้ ในการผลิตยางล้อจะช่วยให้บริดจสโตนบรรลุเป้าหมายการผลิตยางล้อจากวัสดุที่ยั่งยืนและความเป็นกลางของคาร์บอน (Carbon neutrality)
   นอกจากนี้ทางบริดจสโตนได้วางแผนเพิ่มการลงทุนอีก 42 ล้านดอลลาร์ และการขยายการผลิตเพิ่มเติมในปี 2030 โดยบริษัทจะร่วมมือกับกลุ่มเกษตรกรในสหรัฐอเมริกาเพื่อเพิ่มพื้นที่เพาะปลูกเป็น 25,000 เอเคอร์ และสามารถเก็บเกี่ยวยางวายูเล่ได้ในปริมาณที่ต้องการ ทางบริดจสโตนตั้งเป้าไปที่การผลิตยางธรรมชาติจากยางวายูเล่ในเชิงพาณิชย์อย่างยั่งยืนภายในสิ้นทศวรรษนี้
   งานวิจัยทางด้านยางวายูเล่ของทางบริษัทที่ผ่านมา ทางบริดจสโตนเปิดตัวโครงการวิจัยยางวายูเล่ในปี 2012 เมื่อเริ่มดำเนินการกับศูนย์วิจัยในเมืองเมซา รัฐแอริโซนา ปัจจุบันศูนย์วิจัยในเมืองเมซามีพื้นที่ปลูกยางวายูเล่ขนาด 287 เอเคอร์ในเมืองเอลอย รัฐแอริโซนา บริดจสโตนลงทุนมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อผลิตยางวายูเล่เชิงพาณิชย์ โดยบริษัทบรรลุเป้าหมายหลักสำคัญ เช่น การผลิตยางล้อรุ่นแรกที่ทำจากยางธรรมชาติที่สกัดจากยางวายูเล่ในปี 2015 และการขยายโครงการเพาะพันธุ์ยางวายูเล่ในระดับโมเลกุลอย่างต่อเนื่อง บริดจสโตนยังได้รับทุนวิจัยจากรัฐบาลสหรัฐฯ หลายทุนเพื่อการวิจัยและพัฒนายางวายูเล่รวมถึงทุนวิจัยจากกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนกรกฎาคม 2017 และจากสถาบันจีโนมร่วมของกระทรวงพลังงานสหรัฐ (DOE) เมื่อเดือนกันยายน 2021 ที่ผ่านมา

| เช็คอีเมล | เจ้าหน้าที่ |